Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Công bố chỉ số cải cách hành chính trong ngành Tài chính
 Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định công bố Chỉ số theo dõi, đánh giá kết quả cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính. Theo đó, Tổng cục Hải quan vẫn tiếp tục dẫn đầu trong khối các tổng cục.
hải quan
Tổng cục Hải quan tiếp tục dẫn đầu các đơn vị thuộc khối Tổng cục về chỉ số CCHC. Ảnh: Minh Anh.

Tổng cục Hải quan dẫn đầu khối tổng cục với điểm thẩm định là 97 (thang điểm tối đa là 100). Các vị trí tiếp theo lần lượt là: Kho bạc Nhà nước; Tổng cục Thuế; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Tổng cục Dự trữ nhà nước.

Tại khối ụcc thuộc Bộ Tài chính, Cục Tin học và Thống kê tài chính dẫn đầu với điểm thẩm định là 78,5 (thang điểm tối đa là 80). Các đơn vị đứng vị trí tiếp theo lần lượt là: Cục Kế hoạch – Tài chính; Cục Tài chính doanh nghiệp; Cục Quản lý công sản; Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán; Cục Quản lý giá; Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm; Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại.

Khối vụ, Vụ Tổ chức cán bộ dẫn đầu với điểm thẩm định là 69 (thang điểm tối đa là 70). Xếp vị trí tiếp theo lần lượt là: Vụ Pháp chế; Vụ Hành chính sự nghiệp; Thanh tra Bộ, Vụ Ngân sách nhà nước; Vụ Chính sách thuế; Vụ Tài chính ngân hàng; Vụ Đầu tư; Vụ I; Vụ Hợp tác quốc tế.

Hàng năm, Bộ Tài chính đều công bố kết quả chỉ số CCHC của các đơn vị thuộc bộ. Kết quả năm 2019 cho thấy, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính đã có sự quan tâm đến việc triển khai, thực hiện công tác CCHC và được cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo thực hiện công tác CCHC tại từng đơn vị.

Chỉ số CCHC được coi là công cụ hữu ích trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC, đánh giá xác định rõ những tồn tại, hạn chế và trách nhiệm của người đứng đầu, công chức, viên chức làm cơ sở quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân trong thực thi công vụ.

Bên cạnh đó, việc xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, sáng tạo và linh hoạt trong cách thức thực hiện đã giúp cho công tác CCHC của Bộ Tài chính đạt được những kết quả thiết thực, được xã hội và doanh nghiệp đánh giá cao.

Đây là năm thứ năm, Bộ Tài chính tổ chức triển khai chấm điểm CCHC đối với các đơn vị thuộc Bộ. Vào năm 2015, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 793/QĐ-BTC phê duyệt bộ Chỉ số CCHC của Bộ Tài chính để áp dụng đánh giá kết quả cải cách hành chính đối với các đơn vị thuộc Bộ Tài chính và được chia thành 3 khối gồm khối tổng cục, khối cục và khối vụ.

Kết quả CCHC hàng năm của các đơn vị thuộc bộ là cơ sở quan trọng để xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, năng lực lãnh đạo, điều hành và trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị và là một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho tập thể, cá nhân.

Việc đánh giá, chấm điểm các đơn vị thuộc bộ đã được thực hiện khách quan và lượng hóa kết quả triển khai tại các đơn vị, có sự so sánh xếp hạng kết quả CCHC giữa các đơn vị thuộc bộ để xác định rõ những điểm mạnh, điểm yếu trong thực hiện CCHC và đề ra giải pháp triển khai công tác CCHC tại các đơn vị nói riêng và của Bộ Tài chính nói chung đạt hiệu quả cao./.

image banner
 Chung nhan Tin Nhiem Mang