Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của Sở Tài chính

Thực hiện Kế hoạch số 177/KH-UBND ngày 30/7/2019 của UBND tỉnh về tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Sơn La lần thứ V năm 2020, Sở Tài chính ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến với nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

          1. Đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của cơ quan; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và làm tốt công tác khen thưởng trong những năm tới, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh...

2. Ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua của ngành, của sở đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Sơn La.

Rút ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua, công tác khen thưởng; kinh nghiệm về xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong cơ quan để tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua và làm tốt công tác khen thưởng.

3. Hội nghị điển hình tiên tiến phải được tổ chức một cách thiết thực, tiết kiệm, đạt hiệu quả cao.Việc khen thưởng phải đảm bảo các tiêu chuẩn quy định, có tính nêu gương và nâng cao ý nghĩa tác dụng của các hình thức khen thưởng.

II. NỘI DUNG

1. Hình thức và thời gian tổ chức

- Hình thức tổ chức: Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến.

- Thời gian: Dự kiến tổ chức ½ ngày, vào ngày 19/6/2020.

 

2. Nội dung Hội nghị

- Tổng kết, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước của cơ quan giai đoạn 2015-2020.

- Thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục đẩy mạnh phong tràothi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025.

- Biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có nhiều thành tích đóng góp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước của cơ quan trong giai đoạn 2015-2020.

3. Chương trình Hội nghị

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và khai mạc Hội nghị.

- Báo cáo đánh giá, tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2020; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025.

- Báo cáo tham luận của các điển hình tiên tiến tại Hội nghị: Chọn 01 tập thể và 01 cá nhân điển hình tiên tiến để báo cáo tham luận tại Hội nghị.

- Công tác biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến.

- Tổng kết, phát động phong trào thi đua và bế mạc Hội nghị.

4. Thành phần tham dự Hội nghị: Toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Sở.

5. Lựa chọn điển hình tiên tiến để tặng Giấy khen của Giám đốc Sở

5.1- Tiêu chuẩn đối với cá nhân:

- Có tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo trong công tác.

- Thực hiện có hiệu quả những việc đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Có tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể; có ý thức trách nhiệm với tập thể.

- Có từ năm 3 năm trở lên (giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2019) được đánh giá, phân loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

5.2 Tiêu chuẩn đối với tập thể

- Công chức, người lao động trong tập thể luôn chủ động, sáng tạo, đạt hiệu quả cao trong thực thi nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm Quy chế làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Tập thể có thành tích xuất sắc, nổi bật trong việc tham mưu cho Tập thể Lãnh đạo Sở trình cấp có thẩm quyền triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được giao.

5.3. Hồ sơ khen thưởng

- Văn bản đề nghị khen thưởng tập thể, cá nhân (có danh sách trích ngang kèm theo);

- Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân

III. KINH PHÍ

Kinh phí tổ chức triển khai các nội dung của Hội nghị được sử dụng từ nguồn ngân sách được cấp cho đơn vị theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Sở: Chịu trách nhiệm chủ trì và phối hợp với các phòng thuộc sở, các tổ chức đoàn thể trong cơ quan chuẩn bị báo cáo tổng kết và các nội dung liên quan để tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến thành công.

2. Các phòng thuộc Sở: Có trách nhiệm tổ chức bình xét, lựa chọn các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến của đơn vị mình theo tiêu chuẩn bình xét và hoàn thành hồ sơ gửi về Văn phòng Sở trước ngày 10/6/2020 để tổng hợp và trình Hội đồng thi đua khen thưởng Sở xem xét.

3. Hội đồng thi đua khen thưởng Sở

Tổ chức xét điển hình tiên tiến, trình Giám đốc sở tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tại Hội nghị. 

Nội dung chi tiết Xem tại đây.pdf

 

image banner
 Chung nhan Tin Nhiem Mang