Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
SINH HOẠT CHÍNH TRỊ KỶ NIỆM 112 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ TÔ HIỆU (1912-2024)

SINH HOẠT CHÍNH TRỊ

KỶ NIỆM 112 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ TÔ HIỆU (1912-2024)

          

    Ngày 06/3/2024, Chi đoàn Sở Tài chính phối hợp với Chi đoàn Công ty TNHH MTV xố số kiến thiết Sơn La dâng hương nhân Kỷ niệm 112 năm ngày sinh đồng chí Tô Hiệu (1912-2024) tại Nghĩa trang Liệt sĩ Nhà tù Sơn La, Nhà tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Nhà tù Sơn La và Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, đồng thời tổ chức Sinh hoạt chính trị với Chủ đề “Tinh thần Tô Hiệu”.

    Tại buổi sinh hoạt, các Đồng chí đoàn viên đã được nghe lại khái lược tiểu sử và quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Tô Hiệu. Đồng chí Tô Hiệu sinh năm 1912 tại thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên - mảnh đất giàu truyền thống văn hiến, quê hương của khởi nghĩa Bãi Sậy nổi danh trong cả nước và được nuôi dạy trong một gia đình nền nếp.

   Tiếp nối truyền thống yêu nước của gia đình, dòng họ, quê hương, khi mới 14 tuổi, Tô Hiệu đã tham gia các phong trào bãi khóa, để tang cụ Phan Châu Trinh nên đã bị nhà trường thực dân đuổi học; 32 tuổi đời, trong đó có 18 năm tham gia cách mạng, với nhiều năm bị giam cầm ở các nhà tù, trong đó có Nhà tù Sơn La và ông đã hy sinh tại nơi đây.

   Tấm gương và “Tinh thần Tô Hiệu” không chỉ thể hiện ở lòng yêu nước, phẩm chất đạo đức cách mạng, “đặt lợi ích của Đảng và của Nhân dân lao động lên trên, lên trước lợi ích riêng của cá nhân mình. Hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Vì Đảng, vì dân mà đấu tranh quên mình, gương mẫu trong mọi việc” mà còn thể hiện ở thái độ lạc quan cách mạng.

   Các Đồng chí đoàn viên kính cẩn dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ và đồng chí Tô Hiệu trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Phát huy truyền thống, tuổi trẻ Sở Tài chính và Công ty xổ số kiến thiết Sơn La quyết tâm rèn đức, luyện tài, đoàn kết, năng động sáng tạo, xung kích, tình nguyện, phấn đấu hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2024 và các năm tiếp theo, góp phần xây dựng quê hương Sơn La giàu đẹp.

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


image banner
 Chung nhan Tin Nhiem Mang