Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
KẾ HOẠCH Thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Sở Tài chính

KẾ HOẠCH

Thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Sở Tài chính

Căn cứ Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Nghị quyết số 17-NQ-TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2015, định hướng đến năm 2030.

Thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/ĐU ngày 05/10/2022 của Ban chấp hành Đảng Bộ Sở Tài chính về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 của Sở Tài chính; Quyết định số 294/QĐ-STC ngày 01/12/2022 của Sở Tài chính về việc Thành lập Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số Sở Tài chính.

Ban chỉ đạo chuyển đổi số Sở Tài chính xây dựng kế hoạchThúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Sở Tài chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh số hóa, luân chuyển, giải quyết, ký số và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trực tuyến trên Cổng DVC.

- Tiếp tục phối hợp thực hiện việc kết nối, chia sẻ, xác thực thông tin công

dân giữa CSDLQG về dân cư với Cổng DVC để phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp DVC trực tuyến.

2. Yêu cầu

- Tăng cường việc chỉ đạo thực hiện đẩy mạnh cải cách TTHC, triển khai DVC trực tuyến, thanh toán trực tuyến một cách sáng tạo, hiệu quả, toàn diện; xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Quán triệt đến đội ngũ đảng viên, công chức,  người lao động xác định cải cách TTHC, triển khai DVC trực tuyến là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục trong chỉ đạo, điều hành.

 - Tăng tường công tác phối hợp trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách TTHC, triển khai DVC trực tuyến trong giải quyết TTHC.

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tăng cường truyền thông và tuyên truyền hiệu quả về DVC trực tuyến

để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích mang lại từ việc sử dụng DVC trực tuyến. Chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng thụ hưởng. Tuyên truyền trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, đến từng tổ dân phố từ đó thêm một kênh thông tin để đưa lợi ích của việc sử dụng DVC trực tuyến.

2. Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng cung cấp dịch

vụ, đảm bảo an toàn, thiết thực trong quá trình cung cấp DVC trực tuyến.

3. 100% đảng viên, công chức, người lao động trong cơ quan Sở Tài chính gương mẫu đi đầu đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử và sử dụng DVC trực tuyến đã được cung cấp trên Cổng DVC của tỉnh và Cổng DVC quốc gia, cũng như giới thiệu, hướng dẫn cho người thân cùng thực hiện.

4. Nghiên cứu giảm thời gian xử lý đối với các dịch vụ công cung cấp và thực hiện trực tuyến để khuyến khích người dân tham gia sử dụng; minh bạch thông tin với người dân thông qua: nhắn tin, thư điện tử (email), công khai thông tin trên Trang thông tin điện tử, chủ động trong việc cung cấp thông tin.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đồng chí Chánh Văn phòng - Thành viên Ban chỉ đạo tổ chức thực hiện theo dõi đôn đốc các bộ phận chuyên môn trong việc công khai TTHC, quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC (cập nhật TTHC, điện tử hóa quy trình nội bộ trên Cổng DVC của tỉnh) được kịp thời, đúng quy định. Đôn đốc việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC trên Cổng DVC, việc số hóa hồ sơ TTHC, lưu trữ điện tử, luân chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ DVC trực tuyến và ký số, cập nhật lên Cổng DVC tỉnh theo đúng quy định.

2.  Các đồng chí Thành viên Ban chỉ đạo thuộc các phòng chủ trì thực hiện rà soát, lựa chọn danh mục các TTHC đủ điều kiện triển khai cung cấp dịch vụ công trực truyến toàn trình; xây dựng quy trình nội bộ (quy trình điện tử) trong giải quyết TTHC.  Nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận, xử lý, giải quyết trực tuyến; đảm bảo 100% TTHC được tiếp nhận và thực hiện trên Cổng DVC, hệ thống thông tin một cửa điện tử, không để hồ sơ chậm muộn; thực hiện liên thông giải quyết TTHC; thực hiện ký số các hồ sơ, văn bản trong quá trình giải quyết TTHC, xử lý dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVC.

image banner
 Chung nhan Tin Nhiem Mang