Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi

Ngày 09/9/2020, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp báo cáo kết quả giải ngân vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi 8 tháng đầu năm 2020. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi.

Năm 2020, tỉnh Sơn La được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao nguồn vốn đầu tư nước ngoài là 530 tỷ 500 triệu đồng. Đến 08/9/2020, tổng nguồn vốn nước ngoài đã giải ngân trên 288 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đạt 44% so với kế hoạch giao. Trong đó, có 1 dự án giải ngân dưới 60%; có 3 dự án giải ngân trên 60% còn lại dưới 20%. Đối với kế hoạch vốn năm 2019 kéo dài, chuyển nguồn sang năm 2020 số tiền 121 tỷ 738 triệu đồng, đến 30/8/2020, đã giải ngân trên 110 tỷ 127 triệu đồng, đạt 90% so với kế hoạch giao. Kế hoạch phân bổ các nguồn vốn đảm bảo bám sát định hướng, cơ cấu, nguyên tắc của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính giao.

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các đơn vị, các ngành, địa phương, chủ đầu tư tiếp tục quán triệt nghiêm túc các kết luận của Trung ương và của Thủ tướng Chính phủ về giải ngân vốn đầu tư nước ngoài. Xác định giải ngân là nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc đảm bảo tiến độ giải ngân phải gắn với chất lượng các công trình, đúng quy định của nhà nước. Các chủ đầu tư xây dựng kết hoạch và cam kết thực hiện giải ngân. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn, hoàn thành hồ sơ và các thủ tục đầu tư ODA; xây dựng kế hoạch thu hồi nguồn vốn ODA đối với những dự án tiến độ giải ngân không đảm bảo; phối hợp, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ quyết toán các dự án. Phấn đấu tỉnh Sơn La nằm trong top đầu cả nước trong việc giải ngân vốn đầu tư ODA./.

Tác giả: Nguồn: sonla.gov.vn
image banner
 Chung nhan Tin Nhiem Mang