Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh

Tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh

Căn cứ Công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 01/8/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19;

Thực hiện Công văn 2432/UBND-KGVX ngày 03/8/2020 của UBND tỉnh về việc triển khai Công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 01/8/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thực hiện Công văn 929/STTTT-TTBCXB ngày 04/8/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

Ban biên tập trang Thông tin điện tử Sở Tài chính đăng tải hướng dẫn tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh như sau:

Ứng dụng Bluezone-“Khẩu trang điện tử” là một ứng dụng nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm qua Smartphone một cách nhanh chóng, chính xác, là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy); góp phần bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid 19. Các điện thoại thông minh (smartphone) được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Nếu xuất hiện ca bệnh F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với ca bệnh F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19; Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với Fl). Link tải ứng dụng tại địa chỉ: https://bluezone.vn/.

Để sử dụng được phần mềm người dùng phải bật Bluetooth trên điện thoại.

Bên cạnh đó ứng dụng cũng sẽ yêu cầu cho phép truy cập vị trí và truy cập một số thông tin của người dùng (việc cho phép truy cập này không sợ bị mất thông tin dữ liệu vì ứng dụng không thu thập những thông tin này) để nếu người bạn tiếp xúc hoặc có bất kỳ ca nhiễm mới nào nhiễm Covid -19, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi thông tin đến bạn.

Nội dung chi tiết Công văn 929/STTTT-TTBCXB ngày 04/8/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh xem tại đây

Tác giả: Ban biên tập Trang TTĐT Sở Tài chính
image banner
 Chung nhan Tin Nhiem Mang