Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Sơn La: Phân bổ trên 146 tỷ đồng vốn ngân sách cho các trường dân tộc nội trú

Sơn La: Phân bổ trên 146 tỷ đồng vốn ngân sách cho các trường dân tộc nội trú

    Năm 2020, tỉnh Sơn La phân bổ kinh phí cho các trường THPT, THCS dân tộc nội trú (DTNT) trong toàn tỉnh là trên 146 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này gồm chi cho hoạt động thường xuyên, không thường xuyên và chi chế độ học bổng học sinh theo quy định của Chính phủ và Nghị quyết của HĐND tỉnh.

    Ông Lê Hồng Chương, Giám đốc Sở Tài chính Sơn La cho biết, từ năm 2016, đơn vị đã tham mưu cho UBND tỉnh, HĐND tỉnh thực hiện phân cấp quản lý tài chính đối với các đơn vị trường học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong đó có các trường thuộc khối phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú. Việc xét duyệt quyết toán hàng năm của các trường thuộc khối PTDT nội trú do Sở GD&ĐT là đơn vị dự toán cấp I trực tiếp thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn luật.

    Căn cứ biên bản xét duyệt quyết toán hàng năm của Sở GD&ĐT và các trường, Sở Tài chính đã thực hiện thẩm định quyết toán ngân sách năm đối với Sở GD&ĐT.

    Đồng thời, hàng năm, Sở Tài chính đã ban hành kế hoạch thanh tra hoạt động tài chính tại các trường. Qua các cuộc thanh tra này, Sở Tài chính đã kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý tài chính và có chế tài xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

    Căn cứ biên bản quyết toán hàng năm của Sở GD&ĐT và các trường cho thấy, việc quản lý, sử dụng kinh phí cơ bản đúng theo quy định.

    Ngoài ra, để việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí đảm bảo theo đúng quy định, Sở Tài chính còn thường xuyên tăng cường công tác tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ, bổ sung các chính sách quản lý tài chính mới của trung ương, của tỉnh, kịp thời giúp các đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, đặc biệt là đối với loại hình dịch vụ mới./.

Tác giả: Nguồn: http://thoibaotaichinhvietnam.vn/
image banner
 Chung nhan Tin Nhiem Mang