Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Sửa đổi, bổ sung Khoản 2, Điều 19 phần quy định một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Sơn La

          Ngày 05/5/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND về việc Sửa đổi, bổ sung Khoản 2, Điều 19 phần quy định một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Sơn La ban hành kèm theo Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND ngày 05/6/2019 của UBND tỉnh Sơn La.

1. Sửa đổi bổ sung.

2. Mức hỗ trợ

a) Đối với các phường thuộc thành phố Sơn La: Không quá năm (05) lần giá đất nông nghiệp cùng loại trong Bảng giá đất của UBND tỉnh quy định.

b) Đối với thị trấn thuộc huyện, khu vực Trung tâm Hành chính các huyện theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt: Không quá bốn (04) lần giá đất nông nghiệp cùng loại trong Bảng giá đất của UBND tỉnh quy định.

c) Các xã thuộc thành phố Sơn La, các huyện: Không quá ba (03) lần giá đất nông nghiệp cùng loại trong Bảng giá đất của UBND tỉnh quy định.

d) UBND tỉnh ủy quyền cho UBND các huyện, thành phố quyết định mức hỗ trợ cụ thể, nhưng không vượt quá mức hỗ trợ quy định tại các Điểm a, b, c, Khoản 2, Điều này đối với từng dự án, đảm bảo mức hỗ trợ phù hợp với các dự án đã và đang triển khai trong cùng một dự án và trong cùng khu vực thu hồi đất.”

2. Hiệu lực thi hành: Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND ngày 05/5/2020 có hiệu lực 20/5/2020.

          3. Xử lý chuyển tiếp.

3.1. Đối với những dự án đã có quyết định phê duyệt Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện theo quy đnh tại Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND ngày 05 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh Sơn La về việc quy định một số nội dung về bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Sơn La.

3.2. Trường hợp dự án đã có quyết định phê duyệt Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành nhưng chưa chi trả tiền, nguyên nhân do cơ quan nhà nước hoặc dự án đã lập Phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhưng chưa công khai, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì thực hiện theo Quyết định này.

3.3. Trường hợp hộ gia đình, cá nhân không chấp hành Quyết định phê duyệt của cấp có thẩm quyền, không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ khi cơ quan nhà nước đã thực hiện đầy đủ các cơ chế, chính sách theo quy định thì không thực hiện điều chỉnh, phê duyệt lại Phương án bồi thường, hỗ trợ theo Quyết định này.

  3.4. Các nội dung không sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND ngày 05/5/2020 thì thực hiện theo quy định tại Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND ngày 05/6/2019 của UBND tỉnh Sơn La.

Đề nghị UBND các huuyện, thành phố nghiên cứu, triển khai thực hiện./.

Tác giả: Phòng Quản lý giá công sản
image banner
 Chung nhan Tin Nhiem Mang